คอฟุตบอล เฮ ! เกม FIFA MANAGER 2013 และ FIFA 13 มาแล้วจ้า
FIFA MANAGER 13 คือภาคที่ 12 ของแฟรนไชส์และมุ่งเน้นไปที่คุณสมบัติใหม่อย่าง Team Dynamics ซึ่งจะทำให้ทีมของคุณมีชีวิตขึ้นมา ด้วยการเป็นผู้จัดการทีมใน FM13 คุณจะมีอำนาจควบคุมการบริหารของสโมสรฟุตบอลยุคใหม่แบบเบ็ดเสร็จ ในเกมคุณจะต้องรับผิดชอบทั้งการจัดรายชื่อผู้เล่นในการแข่ง วางแผนกลยุทธ์ในการเล่น การฝึกทีมของคุณ การเซ็นสัญญากับนักเตะฝีมือดี รวมถึงการสร้างและปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกของสโมสรและสนามแข่ง ไฮไลต์พิเศษใน FM13 คือการได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจากฟีฟ่า, เอนจินสามมิติของเกม FIFA, ข้อมูลผู้เล่นอย่างเป็นทางการมากกว่า 40,000 คนซึ่งส่วนใหญ่มาพร้อมกับรูปภาพต้นฉบับ, โหมดจัดการผู้เล่นและโหมดจัดการทีมชาติ, โหมด Create-a-Club สำหรับสร้างสโมสร และเครื่องมือทำนายผลการแข่ง รวมถึงตัวปรับแต่งที่ครอบคลุมรายละเอียดทุกด้านอันมีเอกลักษณ์
การกลับมาอีกครั้งของเกมฟุตบอลที่สมจริงที่สุดในโลก ในภาคนี้มีการอัพเดตหลายจุด
First Touch Control
ระบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในภาคนี้ มันไม่ได้หมายถึงเพิ่มระบบควบคุมด้วยการทัชหน้าจอ แต่หมายถึงระบบการสัมผัสกับลูกบอลต่างหาก หมายถึงแรงกระทบ ทิศทางบอล และอื่นๆ จะขึ้นอยู่กับแรงส่งบอลที่เท้าสัมผัสบอลด้วย ยิ่งบอลมาสูง มาแรง ก็จะยิ่งคอนโทรลบอลได้ยาก และจะเลี้ยงบอลต่อจากรับบอลยากกว่าปกติเช่นกัน FIFA 13 เพิ่มระบบนี้มาเพิ่มให้สมจริงมากขึ้น
Player Impact
ปรับปรุงระบบการปะทะกันระหว่างนักเตะให้สมจริงมากขึ้น นักเตะปะทะกันส่วนไหน ก็จะแสดงแอนิเมชั่นท่าทางให้ตรงกันมากขึ้นกว่าในภาค FIFA 12
Complete Dribble
ในภาค 12 เดิมนั้นการเลี้ยงบอลทำได้ง่ายมากเกินไป เพียงแค่กดเปลี่ยนทิศทางก็เลี้ยงบอลไปตามทิศนั้นแล้ว แต่ภาคนี้ การเลี้ยงบอลมันจะไม่ง่ายแบบนั้นแล้ว
Tactical Free-Kicks
เพิ่มรูปแบบเทคนิคใหม่ๆในการเตะลูกฟรีคิกให้มากขึ้น อย่างเช่นเอานักเตะมายืนอยู่ตรงจุดฟรีคิก 3 คน แล้วให้นักเตะ 2 คนหลอกล่อ และให้นักเตะอีกคนยิงประตูแทน หรือให้สองคนวิ่งหลอก แล้วส่งบอลให้นักเตะอีกคนที่ว่างอยู่ และตรงข้าม ฝ่ายรับก็จะมีแทคติกการป้องกันลูกฟรีคิกเพิ่มขึ้นเช่นกัน อย่างเช่นเพิ่มจำนวนคนยืนเป็นกำแพง หรือเอาอีกคนไปดักทางส่งบอล
Attacking AI
ปรับปรุง AI ของฝ่ายบุกให้มีการยืนตำแหน่งและเติมเกมบุกอย่างฉลาดมากขึ้น พวกมันจะพยายามวิ่งหาที่ว่างเพื่อให้ผู้เล่นส่งบอลไปให้ รวมถึงกองหน้าก็จะมีการเช็คไลน์กับกองหลังฝ่ายรับ เพื่อกันไม่ให้ล้ำหน้า
ระบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในภาคนี้ มันไม่ได้หมายถึงเพิ่มระบบควบคุมด้วยการทัชหน้าจอ แต่หมายถึงระบบการสัมผัสกับลูกบอลต่างหาก หมายถึงแรงกระทบ ทิศทางบอล และอื่นๆ จะขึ้นอยู่กับแรงส่งบอลที่เท้าสัมผัสบอลด้วย ยิ่งบอลมาสูง มาแรง ก็จะยิ่งคอนโทรลบอลได้ยาก และจะเลี้ยงบอลต่อจากรับบอลยากกว่าปกติเช่นกัน FIFA 13 เพิ่มระบบนี้มาเพิ่มให้สมจริงมากขึ้น
Player Impact
ปรับปรุงระบบการปะทะกันระหว่างนักเตะให้สมจริงมากขึ้น นักเตะปะทะกันส่วนไหน ก็จะแสดงแอนิเมชั่นท่าทางให้ตรงกันมากขึ้นกว่าในภาค FIFA 12
Complete Dribble
ในภาค 12 เดิมนั้นการเลี้ยงบอลทำได้ง่ายมากเกินไป เพียงแค่กดเปลี่ยนทิศทางก็เลี้ยงบอลไปตามทิศนั้นแล้ว แต่ภาคนี้ การเลี้ยงบอลมันจะไม่ง่ายแบบนั้นแล้ว
Tactical Free-Kicks
เพิ่มรูปแบบเทคนิคใหม่ๆในการเตะลูกฟรีคิกให้มากขึ้น อย่างเช่นเอานักเตะมายืนอยู่ตรงจุดฟรีคิก 3 คน แล้วให้นักเตะ 2 คนหลอกล่อ และให้นักเตะอีกคนยิงประตูแทน หรือให้สองคนวิ่งหลอก แล้วส่งบอลให้นักเตะอีกคนที่ว่างอยู่ และตรงข้าม ฝ่ายรับก็จะมีแทคติกการป้องกันลูกฟรีคิกเพิ่มขึ้นเช่นกัน อย่างเช่นเพิ่มจำนวนคนยืนเป็นกำแพง หรือเอาอีกคนไปดักทางส่งบอล
Attacking AI
ปรับปรุง AI ของฝ่ายบุกให้มีการยืนตำแหน่งและเติมเกมบุกอย่างฉลาดมากขึ้น พวกมันจะพยายามวิ่งหาที่ว่างเพื่อให้ผู้เล่นส่งบอลไปให้ รวมถึงกองหน้าก็จะมีการเช็คไลน์กับกองหลังฝ่ายรับ เพื่อกันไม่ให้ล้ำหน้า
ข้อมูลโดย thaiware.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น